Phân tích về việc nhà container có bị sét đánh không ?

Phân tích về việc nhà container có bị sét đánh không ?

Du nhập nhà container trên thế giới về Việt Nam từ trước những năm 2000 đến nay. Hiện tại, nó không còn là mô hình mới lạ với công trường xây dựng, nó được cải tiến thành những ngôi nhà di động rất hữu ích với đời sống của con người. Ngày này, trên lãnh thổ nước ta đi đâu cũng có thể dễ dàng bắt gặp những quán café, homestay, văn phòng làm bằng container. Đặc biệt tại các công trường xây dựng, dự án đất không được cấp phép dùng làm nhà ở tạm thay thế lán trại…. Nhưng khi sử dụng, hay sở hữu sản phẩm khách hàng thường băn khoăn, lo lắng liệu ở “Nhà container có bị sét đánh không ?”

Nhà container có bị sét đánh như mọi người vẫn nghĩ

Làm Nhà container có bị sét đánh không ?

Làm nhà bằng container tại Việt Nam 10 năm trở lại đây là một mô hình khá mới mẻ. Du nhập từ các nước phát triển trên thế giới về, chi phí xây dựng rẻ, tiến độ thi công nhanh chóng từ 5 – 7 ngày chúng ta đã sở hữu một căn nhà container theo mong muốn. Nhu cầu làm homestay, nhà nghỉ, container văn phòng, quán trà chanh bán hàng phát triển và thu hút giới trẻ tập trung chủ yếu cái các tỉnh thành Hà Nội, Quảng Ninh, Hòa Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc…

Tuy nhiên, khi có nhu cầu mọi người thường lăn tăn đặt câu hỏi như: “Ở Nhà container có bị sét đánh không ?”, “ Ở Nhà container có nóng không ?”, bài viết sau đây tôi sẽ giải thích rõ hơn về vấn đề đang tranh cãi chưa có lời giải đáp thuyết phục nhất dành cho mọi người.

Khi sử dụng ngôi nhà làm bằng container không bị sét đánh

Nhà container là gì ? Vì sao mọi người lại sợ bị sét đánh khi ở trong nhà container ?

Nhà container là được cải tạo từ những thùng container hết giá trị khai thác đóng hàng vận tải từ những chiếc container cũ nguyên bản, hoặc dựng mới bằng thép trong nước có độ dày từ 1,2 ly mục định làm văn phòng điều hành, nhà ở.

Vì bản chất là một thùng sắt di động dùng để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, qua sự sáng tạo của con người nó dần trở lên hữu ích dùng để ở, cải tạo thành quán bán hàng, văn phòng container rất có ích phục vụ nhu cầu cần thiết cho chúng ta. Tại những lô đất chưa được quy hoạch, không được cấp phép xây dựng thì phương án lựa chọn container văn phòng, nhà container di động để phù hợp với mục đích sử dụng giúp giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu so với xây nhà truyền thống.

Kể từ khi xuất hiện từ những năm 1995 – 1997 đến nay thì theo ghi nhận từ báo chí, cộng đồng sử dụng container trên toàn quốc chưa từng thấy trường hợp nào bị sét đánh khi ở nhà container. Tại các dự án xây dựng cầu đường, trung tâm thương mại thuê rất nhiều container văn phòng cũng chưa từng ghi nhận trường hợp nào cả. Có thể nói, tới bây giờ vẫn chưa có bất kỳ một thông tin nào khẳng định bị sét đánh khi ở nhà container.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng sét đánh

Đó là một hiện tượng thiên nhiên phổ biến xảy ra trên toàn trái đất, nguồn gốc của nó vẫn đang là vấn đề còn tranh luận. Các nhà khoa học đã nghiên cứu các nguồn gốc khác nhau như gió, độ ẩm, ma sát và áp thấp khí quyển cho đến ảnh hưởng của gió mặt trời và các hạt tích điện trong năng lượng mặt trời. Các tinh thể băng trong các đám mây có thể là yếu tố quan trọng trong việc hình thành tia sét do nó có thể tạo ra một môi trường tích điện cực trái dấu nhau trong các đám mây dẫn đến việc hình thành sét.

Khi hai đám mây tích điện trái dấu lại gần nhau, hiệu điện thế giữa chúng có thể lên tới hàng triệu vôn. Giữa hai đám mây có hiện tượng phóng tia lửa điện và ta trông thấy một tia chớp. Vài giây sau ta mới nghe thấy tiếng nổ, đó là sấm (do vận tốc ánh sáng nhanh hơn vận tốc của tiếng động nên ta trông thấy tia chớp trước). Khi đám mây dông tích điện đi gần mặt đất tới những khu vực trống trải, gặp một vật có độ cao như cây cối, người cầm cuốc xẻng… thì sẽ có hiện tượng phóng tia lửa điện giữa đám mây và mặt đất. Đó là hiện tượng sét đánh.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng sét

Những trường hợp dễ bị sét đánh các bạn cần nhớ để phòng tránh

 Khi ở trong nhà nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Nên rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông gần xảy ra. Với các đường dây điện thoại hay dây điện vì nối với lưới bên ngoài nên rất có thể bị ảnh hưởng sét đánh lan truyền. Nên tránh xa các dây này và các vật dùng điện với khoảng cách ít nhất là 1m. Cần rút ăng ten ra khỏi ti vi khi có dông.

Nếu ở ngoài trời, tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa các vật dụng kim loại như xe đạp, máy, hàng rào sắt… Nên tìm chỗ khô ráo, nếu xung quanh có cây cao hơn thì nên tìm chỗ thấp, tìm vị trí cây thấp. Người ở vị trí càng thấp càng tốt, tay ôm cổ, phần tiếp xúc của người với mặt đất là ít nhất; nhón chân, không được nằm xuống đất. Đặc biệt, không đứng thành nhóm người gần nhau.

Một số thông tin chúng tôi chọn lọc trên các phương tiện internet hiện nay

(Lưu ý: Một số thông tin chúng tôi chọn lọc trên các phương tiện internet hiện nay.)

Vì bản chất là một thùng sắt, nên nhiều người nghĩ rằng ở nhà container sẽ dễ bị sét đánh khi trời mưa. Điều này là một phỏng đoán sai không có căn cứ vì container được đặt sát đất, thùng container thấp, bởi theo nguyên lý cây cối cao, cùng các vật thể trường hợp chúng tôi kể trên dễ bị sét đánh hơn.

Giải pháp hạn chế thiệt hại do sét có thể kể đến như: Lắp đặt hệ thống chống sét, sử dụng thiết bị thu kim sét…

Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo khi bạn định sở hữu một nhà container để có cái nhìn khách quan yên tâm mua về làm nhà ở.

Vui lòng liên hệ để được hỗ trợ:

Hotline: 0354.123.233

Tham khảo bài viết: Nhà container có nóng không và phương án chống nóng hiệu quả

Website: https://containervanphong.com.vn

Công ty TNHH dịch vụ sản xuất container Thủ Đô

Địa chỉ: Km số 2,5 – Đường 70, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

 

 

2 thoughts on “Phân tích về việc nhà container có bị sét đánh không ?

  1. Pingback: Nhà container có nóng không và phương án chống nóng hiệu quả

  2. Pingback: Cho thuê xe cẩu tự hành 15 tấn

Comments are closed.

Gọi điện thoại
0354.123.233
Chat Zalo